Thủ tướng cho phép đầu tư dự án 1 tỷ USD tại Hải Phòng

Leave a Comment

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chấp thuận đề nghị của Bộ Xây dựng về việc cho phép Vingroup đầu tư xây dựng dự án khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên tại huyện Thủy Nguyên và quận Hải An, TP. Hải Phòng.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu việc tiến hành đầu tư dự án phải theo đúng những quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, đất đai và những quy định pháp luật khác có liên quan.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao cho UBND TP. Hải Phòng tiếp thu ý kiến thẩm định của Bộ Xây dựng, ý kiến của các Bộ, cơ quan liên quan đóng góp cho dự án, chịu trách nhiệm về vấn đề lựa chọn nhà đầu tư và chỉ đạo triển khai dự án theo quy định của pháp luật.
Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng các bộ, cơ quan liên quan hướng dẫn, kiểm tra đảm đảm việc triển khai dự án theo đúng quy định hiện hành.
đầu tư dự án
Phối cảnh quy hoạch dự án khu vui chơi, giải trí, nhà ở sinh thái đảo Vũ Yên, TP. Hải Phòng
Được biết, Tập đoàn Vingroup là chủ đầu tư dự án khu vui chơi, giải trí, nhà ở sinh thái đảo Vũ Yên. Dự án có tổng vốn lên đến 22.000 tỷ đồng, tương đương với 1 tỷ USD.
Được đề xuất thực hiện trên diện tích 872 ha, dự án bao gồm toàn bộ diện tích đảo Vũ Yên nằm trong địa bàn huyện Thủy Nguyên và quận Hải An. Những hạng mục trong quần thể này gồm những biệt thự sinh thái, sân golf 36 lỗ, công viên sinh thái và khu vui chơi giải trí.
Trong buổi làm việc nghe báo cáo về đồ án quy hoạch của dự án này mới đây, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho hay, đảo Vũ Yên có vị trí đắc địa, đáp ứng được yêu cầu xây dựng TP. Hải Phòng trong giai đoạn sắp tới. Đó là cần có các khu vui chơi, giải trí nhằm phát triển du lịch không chỉ phục vụ người dân thành phố mà còn thu hút cả khu vực lân cận.
Đồng thời, Chủ tịch TP. Hải Phòng yêu cầu đơn vị tư vấn cập nhật tiếp một số quy hoạch có liên quan nhằm sớm hoàn thiện đồ án, bảo đảm sự đồng bộ, trong đó cần có cả casino và khách sạn 5 sao; tiếp tục nghiên cứu tuyến cáp treo và bổ sung bến du thuyền trên đảo Vũ Yên...
(Theo Vneconomy) Tổ hợp E4 Yên Hòa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét